เมื่อพูดถึง “โยเกิร์ต” แล้ว สาวๆคงนึกถึงเมนูลดความอ้วนขึ้นมาอันดับแรกเลยใช่มั้ยล่ะ แต่มันก็ไม่เสมอไปนะจ๊ะ ถึงสาวๆจะกินโยเกิร์ตแต่มันก็อาจทำให้น้ำหนักขึ้นก็ได้นะ!! เอาล่ะ ลองมาดูวิธีกินโยเกิร์ตแบบผิดๆ 6 วิธีที่จะทำให้น้ำหนักขึ้นโดยไม่รู้ตัวกันดีกว่า

1. ใส่ใจแคลอรี่มากเกินไป

HE_strawberry-Greek-yogurt_s4x3
แน่ล่ะ! ก่อนจะซื้อก็ต้องเช็คจำนวนแคลอรี่ทั้งนั้น แต่มันใช้ไม่ได้กับโยเกิร์ตนะจ๊ะ สิ่งที่สาวๆควรเช็คก่อนซื้อโยเกิร์ตก็คือจำนวนโปรตีนต่างหาก ยิ่งโปรตีนเยอะก็ยิ่งอิ่มท้องนะ

2. ไม่วัดปริมาณที่แน่นอน

Greek-Yogurt
สาวๆบางคนอยากประหยัดเงินโดยการซื้อโยเกิร์ตไซส์ใหญ่มา แต่เวลาตักกินแต่ละทีดันตักซะเยอะ ทางที่ดีสาวๆควรวัดปริมาณให้ถูกต้องนะจ๊ะ อย่ากะเอาด้วยสายตา เพราะจาก 6 ออนซ์อาจกลายเป็น 1 ถ้วยใหญ่ก็ได้ ใครจะไปรู้

3. ใส่ของอื่นๆเยอะเกินไป

yogurt
ไม่ว่าจะเป็นซีเรียล ผลไม้ ถั่ว หรือน้ำผึ้ง ถ้าสาวๆใส่ของพวกนี้เยอะเกินไป จากของกินเล่นอาจกลายเป็นมื้อหลักได้โดยไม่รู้ตัวนะจ๊ะ ถ้าสาวๆอยากใส่ของพวกนี้ ควรใส่ให้ไม่เกิน 200 แคลอรี่ ไม่งั้นล่ะแคลอรี่พุ่งปรี๊ดแน่ๆ

4. โยเกิร์ตไขมันต่ำ

Greek yogurt in a glass jars
สาวๆเป็นต้องตาลุกวาวเมื่อได้เห็นคำนี้และรีบหยิบใส่ตะกร้าโดยไม่ได้อ่านฉลาก ระวังไว้นะจ๊ะ ของพวกนี้แหละตัวดีเลย สาวๆควรเช็คปริมาณน้ำตาลไม่ให้มีมากกว่า 18 กรัมนะ ถ้ามีมากกว่าล่ะรีบเปลี่ยนยี่ห้อโดยด่วนเลยนะจ๊ะ

5. ตามล่าหาโปรไบโอติก

Bowl-of-Yogurt-with-Fruit
ถึงจะมีงานวิจัยออกมาว่าโปรไบโอติกนั้นดีต่อร่างกายในแง่ของการลดน้ำหนัก แต่ถ้าสาวๆจะกินแต่โยเกิร์ตที่มีโปรไบโอติกแทนอาหารมื้อหลักล่ะก็หยุดความคิดไว้ก่อนนะจ๊ะ เพราะยังไงร่างกายของเราก็ต้องหารสารอาหารที่มีมากกว่าในโยเกิร์ตอยู่ดีนั่นแหละ

6. พาร์เฟ่ท์ ตัวอันตราย

recipe_detail_7ddba94d5a31b813d14be324620ea8ad
ถึงมันจะดูไม่ค่อยอ้วนเพราะมีโยเกิร์ตมาคั่นระหว่างชั้น แต่ไอ่ที่อยู่ระหว่างชั้นโยเกิร์ตน่ะตัวอ้วนเลยจ้า มันก็เหมือนการเอาขนมที่กินแล้วอ้วนมาจัดการแต่งหน้าใหม่ให้ดูดี หลอกตาคนกินว่ามันไม่อ้วนนั่นแหละ 

มีใครกินโยเกิร์ตแบบผิดๆกันบ้างจ๊ะ? ถ้ารู้แล้วก็รีบเปลี่ยนวิธีการกินโยเกิร์ตโดยด่วนเลยนะจ๊ะ ระวังน้ำหนักขึ้นโดยไม่รู้ตัวนะ!!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น